Ăn ổi là một cách bổ sung dưỡng chất, năng lượng cần thiết

Tiểu đường ăn ổi được không và ăn thế nào cho đúng cách??

Tiểu đường ăn ổi được không là một trong những câu hỏi của người bị tiểu đường mà lỡ mê loại trái cây này. Ổi có vị chua ngọt, dễ ăn nên được lòng khá nhiều người.

Tiểu đường ăn ổi được không là thắc mắc của những người bị tiểu đường
Tiểu đường ăn ổi được không là thắc mắc của những người bị tiểu đường.

Để biết ổi có hợp cạ với người bị tiểu đường hay không, cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

 

Tiểu đường ăn ổi được không và những thông tin hữu ích

Tiểu đường có nên ăn ổi không?

Có 2 chỉ số trong thực phẩm, ảnh hưởng đến lượng đường huyết:

– GL: Lượng đường trong thực phẩm, thể hiện khả năng làm tăng đường huyết của thực phẩm.

– GI: Tốc độ tăng đường huyết của một loại thực phẩm.

Ổi giàu dinh dưỡng, có GI cao nhưng GL lại khá thấp
Ổi giàu dinh dưỡng, có GI cao nhưng GL lại khá thấp.

Theo các chuyên gia, người bị tiểu đường có thể dùng được các loại thực phẩm có GI cao, tuy nhiên, GL trong thực phẩm phải thấp (đường thấp). Ổi là GI cao nhưng GL lại khá thấp. Vậy nên, tiểu đường ăn ổi được không, thì câu trả lời là có, bên cạnh đó ổi cũng là loại trái cây khá tốt cho sức khỏe của người bị tiểu đường.

 

Tiểu đường ăn ổi được không và tác dụng của quả ổi

Ổi là một loại quả vị ngọt chua, tính ấm, tốt cho hệ tiêu hóa, dùng cải thiện bệnh đường ruột và  bệnh tiểu đường. Ổi đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường, ngăn ngừa bệnh nặng hơn.

Cùng tìm hiểu xem những lợi ích của ổi với bệnh nhân tiểu đường:

  • Tăng cường miễn dịch

Ối có chứa lượng vitamin C dồi dào cùng với khoáng chất, nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường đề kháng, ngăn ngừa biến chứng nhiễm trùng cho bệnh nhân bị tiểu đường.

  • Cung cấp nước và điện giải:

Tiểu đường là căn bệnh khiến cho bệnh nhân phải tiểu nhiều (do đường trong nước tiểu rất cao nên cần tiểu để thải ra), khiến cơ thể mất chất điện giải và nước. Ăn nhiều ổi sẽ bù được nước.

Ăn ổi là một cách bổ sung dưỡng chất, năng lượng cần thiết
Ăn ổi là một cách bổ sung dưỡng chất, năng lượng cần thiết.
  • Cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể:

Người bị tiểu đường thường hay bị đói hay bị thiếu năng lượng do không tự dự trữ đường. Ăn ổi là một cách bổ sung dưỡng chất, năng lượng cần thiết mà không khiến tăng đường máu trong cơ thể.

  • Chống oxy hóa, bảo vệ mạch máu:

Polyphenol và carotenoid trong ổi có công dụng chống oxy hóa hiệu quả, ngăn cản sự tấn công bởi các gốc tự do lên thành mạch. Nhờ đó, ăn ổi sẽ giúp phòng tránh biến chứng mạch máu hiệu quả.

  • Làm chậm quá trình hấp thu đường:

100g ổi sẽ chứa tới 3-6g chất xơ giúp ngăn quá trình hấp thu đường, giảm đường trong máu. Chất xơ giúp giảm LDL, Triglyceride, tăng HDL, phòng chống biến chứng xơ vữa động mạch nguy hiểm.

 

Tiểu đường thai kỳ có nên ăn ổi

Mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường thai kỳ khi cơ thể đòi hỏi nhu cầu Insulin tăng cao để cung cấp năng lượng cho em bé. Vậy tiểu đường ăn ổi được không đối với mẹ bầu?

Mẹ bầu bị tiểu đường có nên ăn ổi
Mẹ bầu bị tiểu đường có nên ăn ổi.

Nhiều bác sĩ khuyên rằng, mẹ bị tiểu đường thai kỳ nên hạn chế tiêu thụ đồ ngọt. Bạn có thể ăn ổi khoảng 3 lần/ tuần, kết hợp ổi với một số thực phẩm khác để kiểm soát đường huyết được tốt.

 

Tiểu đường ăn ổi được không và ăn ổi đúng cách với người bị tiểu đường

Ổi là loại trái cây có tác dụng tốt với bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những điều dưới đây để ăn ổi cho đúng cách nhất.

Mỗi ngày chỉ nên ăn 2 quả ổi (140g ổi): Ổi là loại quả có chứa nhiều Tanin –  gây ra táo bón khi ăn quá nhiều. Do đó, để không bị táo bón thì chỉ nên ăn khoảng 140g ổi/ngày.

Tiểu đường ăn ổi được không? Chỉ nên ăn 2 quả ổi (140g ổi)
Tiểu đường ăn ổi được không? Chỉ nên ăn 2 quả ổi (140g ổi).

Ăn ổi trước 1 giờ hoặc sau 2 giờ mỗi bữa ăn: Ăn trong thời điểm này, cơ thể sẽ hấp thu chất dinh dưỡng tối đa nhất, dễ dàng cải thiện được tình trạng bệnh tình  của người tiểu đường.

Giãn cách thời gian ăn: Nên ăn mỗi bữa 1 quả trong 2 lần và khoảng cách 6 tiếng giữa 2 bữa.

Ăn cả vỏ: Vỏ ổi nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn biến chứng tim mạch. Tuy nhiên, nếu bị táo bón thì nên gọt vỏ trước khi ăn.

 

Lưu ý cho bệnh nhân tiểu đường khi ăn ổi

Chọn ổi chín, không bị dập nát: Cần tránh ổi xanh chứa nhiều tanin gây táo bón. Tránh mua ổi tồn dư hóa chất độc hại đến sức khỏe. Tránh những quả kém chất lượng, dập nát.

Ăn ổi thay vì dùng nước ép ổi
Ăn ổi thay vì dùng nước ép ổi.

Ăn ổi thay vì dùng nước ép ổi: Ăn ổi trực tiếp để hấp thu chất xơ tối đa làm chậm quá trình hấp thu đường, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, mỡ máu. Ổi chỉ hỗ trợ tiểu đường: Ăn ổi chỉ hỗ trợ được tình trạng bệnh, cần chế độ tập luyện, ăn uống hợp lý để nâng cao sức khỏe, cải thiện được tình trạng bệnh.

Như vậy, người bị tiểu đường ăn ổi được không thì câu trả lời là được. Tuy nhiên, nên có cách ăn ổi một cách liều lượng, hợp lý để cải thiện tình trạng sức khỏe. Đối với người bị tiểu đường, việc ăn ổi đem lại nhiều lợi ích nhưng cũng sẽ có hại nếu ăn không đúng cách. Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

Nếu bạn đang quan tâm tới sản phẩm Dân Khang hoặc đang gặp vấn đề về bệnh tiểu dường thì có thể liên hệ số Hotline: 1900 7061 hoặc bạn có thể điền Form đăng ký tư vấn MIỄN PHÍ ở phía dưới để nhận sự tư vấn từ các Dược sĩ của Dân Khang.
tư vấn callhotline

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

AllEscort